Điều gì đang lắng nghe? Và hơn nữa, hiệu quả lắng nghe là những gì? Tất nhiên, tất cả chúng ta lắng nghe một cách cẩn thận, làm cho một lưu ý tinh thần của mỗi từ và mỗi âm tiết. Nếu là trường hợp này, dừng lại!Ngay bây giờ, vào lúc này, khi bạn đang đọc này, hãy tự hỏi mình một câu hỏi thật mà nói, là bạn đồng hóa, những gì bạn đang đọc? Thường thì chúng tôi bỏ qua lời nói, trong khi nghe hoặc đọc sách. Để làm điều này tồi tệ hơn chúng ta lắng nghe với thành kiến và thành kiến. Điều này, chủ yếu, là những gì cản trở lắng nghe hiệu quả. Hiệu quả lắng nghe là một phần quan trọng của việc xây dựng lòng tin và tăng cường quan hệ kinh doanh, mà lần lượt là thành phần không thể tránh khỏi của đế chế xây dựng. Những người có tính cách lãnh đạo hiệu quả, biết tầm quan trọng của lắng nghe hiệu quả tại nơi làm việc. Hoàn thành sự hiểu biết về thuật ngữ này là điều làm cho họ doanh nhân thành đạt, cố vấn và các nhà lãnh đạo. Hãy xem những gì nằm trong nitty gritty-nghe hiệu quả tại nơi làm việc.
Phát triển kỹ năng nghe hiệu quả
Quyết định có ý thức
Các bước đầu tiên hướng tới là một người biết lắng nghe hiệu quả, là để có một quyết định có ý thức khi nghe một ai đó. Một khi bạn đã quyết định để lắng nghe hiệu quả, sau đó không có nhìn lại.
Ngôn ngữ cơ thể
Ngôn ngữ cơ thể là một phần của tất cả mọi thứ bạn làm. Do đó, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa ra cho bạn một người biết lắng nghe hiệu quả tại nơi làm việc. Khi người nói địa chỉ bạn, làm cho một ánh mắt tự tin. Ngồi ở một vị trí mà bạn đang thoải mái nhất, vì lúc đó bạn không động đậy. Thay đổi cảm xúc của bạn, thích hợp để phản ứng với câu chuyện của người nghe, là một thử nghiệm thực sự của sự hiểu biết lắng nghe cơ thể hiệu quả tại nơi làm việc. Tìm hiểu thêm về đạo đức nơi làm việc.
Chia sẻ là chăm sóc
Trở về nhà, khi bố mẹ cố gắng cho trẻ em lời khuyên, lời khuyên là ngay lập tức chuyển vào thùng rác. Nhưng ở nơi làm một, đối diện là có khả năng nhất. Xem xét, các độ tuổi tương tự như của đồng nghiệp, những khó khăn của người nói có thể có vẻ thực tế hơn cho bạn, mà làm cho bạn chịu trách nhiệm tư vấn hoặc ít nhất là pep-talk đồng nghiệp của bạn. Nếu bạn là một ông chủ tốt, không thăm dò quá nhiều vào vấn đề, như là không phải tất cả nhân viên cảm thấy thoải mái nói chuyện với ông chủ của họ. Hãy để họ làm bạn với nhau, để chia sẻ và chăm sóc cho nhau. Điều này cũng sẽ giúp đỡ trong việc xây dựng đội ngũ và nâng cao tinh thần đồng đội.
Kết nối
Cuối cùng, cuối cùng và tốt nhất của kỹ thuật hiệu quả lắng nghe lắng nghe hiệu quả tại nơi làm việc, là để kết nối với các vấn đề của người nói. Nổi bật một kết nối, có nghĩa là nói về các vấn đề hay gặp rắc rối hoặc phản ứng với một tin tức tốt lành như thể đó là một phần của cuộc sống của bạn. Cho nghe một liên lạc cá nhân sẽ giúp bạn thiết lập một mối đáng tin cậy.
Ảnh hưởng của Nghe hiệu quả tại nơi làm việc
Không kỹ năng giao tiếp
Nghe có hiệu quả tại nơi làm việc là một hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ. Quá sáo mòn, vì nó có thể âm thanh, sự im lặng nói nhiều hơn lời nói. Khi bạn thực hiện một quyết định có ý thức để lắng nghe một ai đó, bạn làm điều đó với sự quan tâm đầy đủ trọn vẹn,. quan tâm đầy đủ của bạn và tập trung, hướng tới chủ đề của người nói, giao tiếp quan tâm của bạn đến loa. Bằng cách này, hiệu quả nghe tại nơi làm việc, phục vụ như một công cụ giao tiếp phi ngôn ngữ. tổ chức, doanh nghiệp đang đòi hỏi và thách thức. Hầu hết chúng ta đối phó với những áp lực, tuy nhiên, nó luôn luôn là một tai nghe, mà cung cấp cho chúng tôi động lực, chăm sóc và quan tâm để mang về. Tìm hiểu thêm về động lực của nhân viên.
Thông minh cảm xúc
Phát triển lắng nghe hiệu quả tại nơi làm việc thông qua các hoạt động có hiệu quả nghe, là một cách củng cố trí tuệ cảm xúc trong công việc. Điều này làm việc với các logic của "một người bạn có nhu cầu, là một người bạn thực sự '. Nếu nhân viên của bạn có thể thiết lập quan hệ mạnh mẽ với nhau, nó sẽ có lợi cho tổ chức của bạn. Những người bạn, những người nghĩ rằng nhân viên của bạn có thể âm mưu nếu họ trộn lẫn quá nhiều, sau đó hãy để tôi nói với bạn, ông chủ, bạn là sai!! Xét xử trong nhau, làm việc cùng nhau, chia tải, là một bàn tay giúp đỡ và đi những dặm thêm, sẽ đi một chặng đường dài trong việc tổ chức của bạn thành công. Tìm hiểu thêm về trí tuệ cảm xúc.
Có nhiều yếu tố để chiến lược hiệu quả lắng nghe. Tuy nhiên, tập trung rõ ràng là quan trọng của tất cả. Tôi hy vọng những hiệu ứng của lắng nghe hiệu quả tại nơi làm việc và các kỹ thuật lắng nghe hiệu quả, giúp bạn trong việc xây dựng một lực lượng lao động đáng tin cậy.
một số nhà ở nhật họ có suy nghĩ và hành động ngủ gật tại nơi làm việc nơi công cộng nhưng họ vẫn là chủ động cho tất cả mọi việc ,một ví dụ nhu học đi xe lưa,xe buýt trong khi gủ gật nhưng vẫn xuống xe đúng nơi tại mình muốn
Leave a Reply
Thông báo!
Comment của bạn sẽ bị xóa nếu vi phạm những điều sau:
1:Chèn liên kết.
2:Nội dung gây khó chịu cho người khác đọc